Kinh Môn - Hải Dương: Từng bước chuyển mình, ngày càng phát triển

14:27

Kinh Môn là một huyện của tỉnh Hải Dương giáp với Hải PhòngQuảng Ninh. Kinh Môn tương đối đặc biệt so với các huyện khác của tỉnh do có một dãy núi đất trong hệ thống núi vòng cung Đông Triều làm xương sống của cả Huyện.

Về núi non, Kinh Môn cảnh trí tương đối giống Chí Linh, nhưng Kinh Môn còn đặc biệt là có những núi đá xanh rải rác, sông bao bọc, cánh đồng rộng lớn
Trong các sách thường phân loại Kinh Môn là huyện bán sơn địa.

Sau khi quy hoạch chung được phê duyệt, huyện Kinh Môn đang gấp rút hoàn thiện các quy hoạch phân khu, tạo nền tảng để phát triển đô thị. Việc phát triển các khu dân cư (KDC), khu đô thị mới trên địa bàn huyện đang có nhiều khởi sắc.

Mục tiêu mở rộng các khu dân cư mới nhằm nâng cao chất lượng đô thị, định hình thị xã Kinh Môn cho tương lai.

Khu đô thị sinh thái Thành Công sẽ tạo nên điểm nhấn đô thị quan trọng cho cửa ngõ phía Nam thị xã Kinh Môn tương lai


Tạo sự kết nối
Theo chủ trương và định hướng, thị xã Kinh Môn có 5 phân khu trung tâm là các thị trấn: Kinh Môn, Minh Tân, Phú Thứ và 2 xã: Hiệp An, Hiệp Sơn. Dự kiến trước năm 2020 sẽ quy hoạch thêm 10 xã lên phường, gồm: Duy Tân, Phạm Mệnh, Thất Hùng, Quang Trung, Phúc Thành, An Phụ, Long Xuyên, Hiến Thành, Thái Thịnh và An Sinh. Đặc trưng đô thị là sự kết nối giữa các khu vực phát triển công nghiệp - dịch vụ và hành chính. Không gian đô thị gắn liền với cảnh quan du lịch, di tích lịch sử, tâm linh. Bên cạnh khu vực công nghiệp ở phía bắc, huyện xác định khu vực phát triển công nghiệp phụ trợ ở phía tây, liền kề nhà máy nhiệt điện.

Huyện Kinh Môn quy hoạch phát triển nhiều KDC mới không chỉ nhằm đáp ứng nhu cầu nhà và đất ở, kinh doanh dịch vụ của người dân mà còn hoàn thiện yêu cầu kết nối đô thị. Một trong những nguyên tắc cơ bản trong phát triển đô thị ở Kinh Môn là hệ thống hạ tầng kỹ thuật phải đi trước một bước để bảo đảm cho phát triển bền vững. Trên cơ sở nguồn vốn đầu tư cho hệ thống hạ tầng kỹ thuật để đầu tư các KDC, các cơ quan chức năng lập kế hoạch xây dựng đô thị phù hợp nhu cầu thực tế và yêu cầu quy hoạch phát triển.

Thực tế ở các KDC mới Minh Tân, KDC phía nam thị trấn Kinh Môn, KDC mới Hiệp Sơn, KDC cụm công nghiệp Hiệp Sơn cho thấy hoàn thiện cơ sở hạ tầng kỹ thuật là yếu tố quan trọng bảo đảm các KDC này phát huy hiệu quả. Ông Nguyễn Văn Hùng, Trưởng Phòng Kinh tế - Hạ tầng huyện Kinh Môn cho biết: “Nhờ chủ động triển khai nên bên cạnh các KDC đã hình thành, huyện đang tích cực chỉ đạo các phòng chuyên môn, các địa phương thu hồi đất, mở rộng KDC mới". Nhiều dự án xây dựng KDC, đô thị mới đã hoàn thiện quy hoạch, đang triển khai như: khu đô thị sinh thái Thành Công diện tích gần 100 ha, Phú Thứ diện tích 70 ha; các KDC mới ở các xã Thất Hùng, Phúc Thành, An Phụ, Phạm Mệnh và thị trấn Kinh Môn có tổng diện tích hơn 70 ha; 2 khu tái định cư 8,8 ha khi giải phóng mặt bằng xây dựng Nhà máy Nhiệt điện BOT Hải Dương ở 2xã Lê Ninh, Phúc Thành…

Theo lãnh đạo UBND huyện Kinh Môn, năm 2017 huyện đã tập trung nguồn vốn đầu tư nhiều công trình, dự án trọng điểm về giao thông, quy hoạch phân khu đô thị. Điển hình như cải tạo vỉa hè đường tỉnh 389 và đường vào khu hành chính huyện; nâng cấp các tuyến đường liên xã; lắp hệ thống điện chiếu sáng các di tích…

Từ đầu năm đến nay, Kinh Môn đã triển khai đầu tư hơn 26 tỷ đồng để cải tạo, nâng cấp 3 tuyến đường có tổng chiều dài hơn 8,8 km. Đó là các tuyến đường từ thị trấn Kinh Môn đến chợ Thống Nhất (xã Hiến Thành), từ chợ An Sinh đến trạm bơm xã Bạch Đằng, từ ngã tư trung tâm xã Duy Tân đến ngã tư trung tâm xã Hoành Sơn. Đầu tư 6,7 tỷ đồng để lắp đặt hệ thống điện chiếu sáng công cộng hiện đại ở 3 tuyến đường ĐH 02 (từ Vạn Chánh đi xã Tân Dân) và ĐH 03 (từ Minh Tân đi Hạ Chiểu) có tổng chiều dài gần 4,2 km; cải tạo, nâng cấp hệ thống chiếu sáng trên tuyến đường ĐH 01 (từ thị trấn Kinh Môn đến ngã ba cống Ba Xã) dài hơn 1,6 km.


Đáp ứng nhu cầu mới
Sau khi đạt chuẩn nông thôn mới năm 2016, xã Hiệp An tiếp tục nâng cấp đường giao thông, trường học, mở rộng các KDC. Ông Hoàng Văn Cường, Chủ tịch UBND xã cho biết: “Ngoài dự án khu đô thị sinh thái Thành Công, huyện đã quy hoạch thêm KDC mới Lưu Thượng I, đáp ứng nhu cầu phát triển dân số cơ học. Hiện xã đã định hướng gia tăng tỷ trọng công nghiệp và dịch vụ lên hơn 80%, giảm dần nông nghiệp xuống dưới 20%. Lượng người tạm trú hiện đã vượt 2.000 người, chủ yếu là công nhân. Chúng tôi kỳ vọng các KDC mới này sẽ tạo điểm nhấn đô thị cho địa bàn và khu vực”.

Xác định là một trung tâm trong lòng thị xã tương lai, Hiệp Sơn cũng đang định hình khu công nghiệp - dịch vụ. Dân số phát sinh cơ học tới 6.000 người, chủ yếu cũng là công nhân. “Để đáp ứng nhu cầu dân cư tăng đột biến, chợ Hiệp Sơn được xây mới, mở rộng tới hơn 2 ha. Cùng các KDC mới đã hình thành, 2,4 ha ở khu Cây Hồng thuộc thôn Hiệp Thượng đã được quy hoạch KDC mới. Bên cạnh đó, xã đã đề nghị chuyển một số diện tích đất cấy lúa kém hiệu quả sang đất ở, đất dịch vụ ở các khu Mả Nác, Đồng Nương, Đống Duối”, ông Trần Văn Chương, Chủ tịch UBND xã cho biết.

Huyện Kinh Môn đang huy động mọi nguồn lực để xây dựng cơ sở hạ tầng, phấn đấu trở thành thị xã trước năm 2020 với quy mô dân số đạt 180.000 người trở lên. Theo bà Nguyễn Thị Liễu, Chủ tịch UBND huyện Kinh Môn, mục tiêu mở rộng các KDC mới nhằm phát triển mạng lưới đô thị cả về chất và lượng. Không chỉ thu hút người dân đến đầu tư sản xuất, kinh doanh và sinh sống mà còn nâng cao chất lượng đô thị, định hình thị xã Kinh Môn cho tương lai.
Nguồn: Báo Hải Dương

GIỚI THIỆU KHU ĐÔ THỊ SINH THÁI THÀNH CÔNG

VỊ TRÍ ĐẮC ĐỊA CHIẾN LƯỢC
  • Tọa lạc tại cửa ngõ quan trọng của thị xã Kinh Môn, cách xa các khu công nghiệp bởi dãy núi An Phụ. Gần các khu trung tâm kinh tế, văn hóa của Huyện, nằm trên trục chính của QL17B.
  • KĐT nằm bên cạnh 2 tuyến giao thông quan trọng là QL5 và QL18 của Quốc gia và cùng trọng điểm kinh tế phía Bắc. Nằm trong vùng tam giác kinh tế Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh.
  • Là điểm kết nối khu du lịch, vui chơi, giải trí hấp dẫn của huyện Kinh Môn và khu vực Đông Bắc, liên khu du lịch tâm linh chùa và đền Cao, Côn Sơn Kiếp Bạc, chùa Ba Vàng, Yên Tử,...



THIẾT KẾ HIỆN ĐẠI TINH TẾ
Với sự hòa hòa trong thiết kế, những ngôi nhà, mảnh đất sẽ được chia một cách khéo léo nhất phù hợp với từng khách hàng.
- Nhà chia lô từ:72m2 đến 90m2,... phù hợp với các cặp vợ chồng trẻ.
- Nhà biệt thự từ: 127m2 đến 250m2 ... phù hợp cho những đại gia đình muốn sống trong không gian rộng rãi hơn.
- Nhà thương mại: từ 137m2 đến 325m2... phù hợp cho việc kinh doanh thương mại.


THÔNG TIN DỰ ÁN
  • Tên dự án: Khu đô thị sinh thái Thành Công
  • Vị trí: Xã Hiệp An, An Phụ, huyện Kinh Môn, tỉnh Hải Dương.
  • Quy mô: 102ha với hơn 2/3 quỹ đất được thiết kế để dành cho các công trình công cộng, phúc lợi bao gồm: Bệnh viện, trường học, sân thể thao, nhà văn hóa, bãi đỗ xe, công viên cây xanh, hồ nước...
  • Sự thiết kế và bố trí hài hòa sẽ mang tới cho cư dân những không gian xanh mát, thoáng đãng và yên bình, góp phần quan trọng biến ý tưởng về một khu đô thị hiện đại, một thành phố xanh, sạch, văn minh, đầy tính nhân văn - nơi có đầy đủ mọi tiện ích, tiện nghi phục vụ con người - trở thành hiện thực.
Thiết kế đô thị Khu đô thị sinh thái Thành Công

  • Chi tiết xin liên hệ địa chỉ: Văn phòng GD bất động sản, nhà máy xi măng Thành Công 3, xã Hiệp Sơn, Huyện Kinh Môn, tỉnh Hải Dương.
  • ☎️ Điện thoại: 02203.535.456
  • Đăng ký nhận báo giá và thông tin chính thức từ dự án: http://bit.ly/2CAqqn7

BÀI VIẾT LIÊN QUAN