Không gian xanh và ước vọng của người dân

09:10
Ở trên thế giới, sống xanh không chỉ là nhu cầu mà còn thể hiện ý thức trách nhiệm với môi trường, xã hội. Nhiều nơi trên thế giới đã tiến hành “xanh hóa” không gian sống rất thành công và Việt Nam có lẽ cũng không nằm ngoài xu hướng này.

Một số khu vườn trên mái: Rockefeller Center Roof Garden (Hoa Kỳ), Acros Garden (Nhật Bản), Đài quan sát và Signature Apartments ở Redfern (Úc)

Không chỉ ở đất nước Kangaroo, ở nhiều nước khác trên thế giới, xu huớng vườn trên cao cũng trở thành “kim chỉ nam” cho các kiến trúc sư. Bởi lẽ các khu vườn trên tầng mái giảm thiểu các tác động bất lợi của nhiệt độ của đô thị và giúp cải thiện đáng kể hiệu ứng đảo nhiệt đô thị (UHIE).

Ngoài ra, cây xanh trên mái nhà còn giữ cho tòa nhà mát hơn, cải thiện chất lượng không khí và giảm lượng khí thải carbon dioxide. Minh chứng cho xu hướng này phải kể đến những khu vườn trên tầng mái rất nổi tiếng như: Rockefeller Center Roof Garden và High Line Park (New York), Kensington Roof Gardens (London), vườn Waldspirale (Đức), Acros Garden và Namba Parks (Nhật Bản)… còn trong khu vực Singapore chính là nước đi đầu trong xu thế này với chiến lược phủ xanh thành phố.

Tại Việt Nam, nhu cầu sống xanh, gần gũi với thiên nhiên đã trở thành xu huớng của người dân. Nhưng không phải chủ đầu tư, nhà phát triển bất động sản nào cũng sẵn sàng đầu tư cho giá trị vô hình này.

Theo ông Nguyễn Văn Đính, Tổng thư ký Hội Môi giới BĐS Việt Nam: “Các nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng những mảng xanh trong chính môi trường sống ảnh hưởng rất tích cực đến tâm trạng, giúp giảm căng thẳng và nâng cao năng suất làm việc.

Tuy nhiên, với đa số người dân ở các đô thị lớn, cũng như các khu công nghiệp, ước mơ tránh xa ồn ào, bụi bặm của đường phố, cùng gia đình nghỉ ngơi, thư giãn trong một không gian trong lành, hài hòa với thiên nhiên tưởng bình dị nhưng lại rất khó trở thành hiện thực. Bởi không phải chủ đầu tư nào cũng sẵn sàng bỏ thêm tiền để kiến tạo nên môi trường sống xanh theo đúng nghĩa cho các cư dân tại dự án của mình”.



Một phần vườn cây đang hoàn thiện tại Khu đô thị sinh thái Thành Công


Nhằm đáp ứng mong muốn về không gian sống xanh giữa chốn công nghiệp ồn ào và bụi bặm, Tập đoàn Thành Công đã đầu tư, xây dựng Khu đô thị sinh thái Thành Công tại Kinh Môn, Hải Dương. Đây là khu đô thị sinh thái không bụi đầu tiên tại huyện Kinh Môn, với rất nhiều cây xanh kết hợp khu thể dục thể thao nằm trên các trục không gian trong khu đô thị tạo thành những khu vực có cảnh quan thiên nhiên đẹp vừa cải thiện vi khí hậu, vừa đáp ứng nhu cầu vui chơi giản trí, nghỉ dưỡng hàng ngày của người dân.  

Nguyên tắc tổ chức không gian Khu đô thị sinh thái Thành Công
  • Tạo ra hướng phát triển không gian mới phù hợp tiềm năng và các điều kiện ảnh hưởng, tác động từ bên ngoài mà không phá vỡ cấu trúc đô thị hiện có của khu vực.
  • Kết nối và chuyển hóa hài hòa không gian đô thị giữa các khu: Khu trung tâm Hiệp An, các khu dân cư cũ và mới, các khu sản xuất công nghiệp, kinh doanh dịch vụ...
  • Tạo được những trục trung tâm hiện đại và kết nối thuận tiện với các khu chức năng của đô thị và các khu vực lân cận.
  • Cải tạo, chỉnh trang các khu dân cư cũ, phát triển các khu mới ở và các khu chức năng khác đủ tiêu chuẩn diện tích đến 2020 và tầm nhìn xa hơn nữa, nhằm chuyển đổi, chỉnh trang khai thác quỹ đất hợp lý theo hướng phát triển dịch vụ thương mại, dịch vụ vui chơi giải trí phù hợp với điều kiện tự nhiên của địa phương.
  • Tổ chức mạng lưới các công trình hạ tầng xã hội đồng bộ, đảm bảo cho việc phát triển kinh tế một cách thuận lợi, bổ sung các công trình công cộng, giáo dục còn thiếu trên địa bàn Hiệp An, An Phụ.
  • Các công trình nhà ở liền kề kết hợp cửa hàng tạo thành các tuyến phó thương mại góp phần tạo cảnh quan kiến trúc và không gian sầm uất cho đô thị.
  • Cây xanh kết hợp khu thể dục thể thao nằm trên các trục không gian trong khu đô thị tạo thành những khu vực có cảnh quan thiên nhiên đẹp vừa cải thiện vi khí hậu, vừa đáp ứng nhu cầu vui chơi giản trí, nghỉ dưỡng hàng ngày của người dân. 

Với những thiết kế đột phá, tầm nhìn và quy hoạch hiện đại, đẳng cấp, Khu đô thị sinh thái Thành Công sẽ là chuẩn mực sống mới cho người dân Kinh Môn, Hải Dương.

Khu đô thị sinh thái Thành Công - Cùng bạn nâng tầm giá trị sống!
🏭Địa chỉ: Văn phòng giao dịch Bất động sản Thành Công, Nhà máy xi măng Thành Công 3, xã Hiệp Sơn, huyện Kinh Môn, tỉnh Hải Dương.
☎Điện thoại: 02203.535.456
📝Đăng ký Online ngay để nhận báo giá và thông tin mới nhất: http://bit.ly/News_KDT_ThanhCong

BÀI VIẾT LIÊN QUAN