Những ‘cấm kỵ’ phong thủy nhà ở cần tránh và cách hóa giải theo bí quyết của chuyên gia

14:49
Chuyên gia Nguyễn Võ Uyên Mi (giảng viên phong thủy TP. Hồ Chí Mính) đưa ra những lỗi cấm kỵ trong phong thủy và cách hóa giải, giúp gia tăng vận khí cho ngôi nhà của bạn.

1. Sự u ám:
Có rất nhiều ngôi nhà luôn trong tình trạng thiếu ánh sáng, phong thủy coi trọng đặc biệt nhân tố Khí và Ánh sáng. Sự u ám khuyết hãm ánh sáng làm cho vận khí ngôi nhà khó phát triển và người sống trong đó có biểu hiện chậm chạp, gương mặt thiếu sinh khí, chưa kể là các bệnh lý về mật độ thiếu sáng gây ra.

2. Bày trí vật phẩm phong thủy tùy ý:
Mỗi vật phẩm phong thủy có khả năng kích hoạt năng lượng cho ngôi nhà vượng phát. Tuy nhiên chúng cũng có khả năng kích hoạt các vùng năng lượng cực xấu nếu bài trí sai cách.

Rất nhiều gia đình thích mua sắm những vật dụng phong thủy, nhưng khi bày trí họ chỉ dựa vào cảm tính chứ không thông qua bất cứ sự cố vấn hay tìm hiểu kĩ nên tạo ra những sai lầm ảnh hưởng trầm trọng đến vận khí ngôi nhà.

3. Các vật trang trí hoang dã:
Việc trưng bày trong nhà những bộ xương, đầu thú hoặc các bức tượng mãnh thú như cọp, beo, chó sói để thể hiện sự giàu có và cá tính nhưng chúng cũng là các mối họa tiềm ẩn .

Những vật trưng bày này đều mang một lượng sát khí nhất định và khi để trong nhà càng lâu sẽ càng chiêu tập sát khí vào nhà .Chưa kể nhiều người còn để tượng cọp, báo nhe nanh ngay trên đầu hay sau lưng bàn làm việc, điều đó sẽ tạo ra những mối họa tiềm tàng cho sự nghiệp.

4. Sự ẩm thấp dơ bẩn:
Sinh khí không thể phát triển được trong môi trường ẩm thấp và không sạch sẽ, điều đó sẽ kích hoạt các năng lượng tiêu cực vào nhà.

5. Lạm dụng ngũ hành:
Ngũ hành Mộc, Hỏa, Thổ, Kim và Thủy là năm nhân tố luôn được sử dụng hài hòa. Rất nhiều trường hợp nghĩ rằng mình chỉ thích hợp với hành nào thì chỉ trưng bày đúng hành đó trong nhà, tuy nhiên đây là điều cấm kỵ trong thuyết ngũ hành, sẽ làm cho phong thủy nhà tổn thương trầm trọng.



Cách gia tăng vận khí cho ngôi nhà

1. Dụng Thủy để chuyển sinh khí:
Tác dụng thần kỳ của nước là Vận chuyển sinh khí và cải tạo năng lượng tiêu cực thành tích cực. Phong thủy mà không dụng nước thì sao có thể xem là hoàn chỉnh. Nếu biết cách kích hoạt Thủy chính xác sẽ giúp cho vượng khí ngôi nhà cực mạnh và bền lâu.

2. Dụng Mộc:
Cây kiểng không chỉ có tác dụng che chắn sát khí mà còn giúp kích hoạt những vùng năng lượng cực tốt. Mộc còn là liều thuốc hoàn chỉnh cứu nguy cho những ngôi nhà có bếp và bồn rửa quá gần nhau gây ra xung khắc. Mộc giúp ‘tàng phong tụ khí’, tượng trưng cho lòng nhân ái và sự phát triển Mộc là yếu tố không thể thiếu trong phong thủy.

3. Phát triển các vùng tụ khí:
Trong mỗi ngôi nhà dù to hay nhỏ, cũ hay mới đều có các vùng năng lượng rất tốt tích tụ mà ta có thể gọi là ‘góc tụ khí’. Nếu biết tận dụng các góc này làm bàn làm việc hoặc để tủ tiền thì còn lo gì không vượng phát.

4. Sử dụng các vật phẩm lành tính, hiền hoà:
Các vật phẩm phong thủy có hình dáng hiền lành, ôn hoà như cá chép, hồ lô, tranh bát tiên, đồng tiền Ngũ Đế luôn là lựa chọn tốt nhất để treo và bày trí trong nhà.Chúng vừa dễ thương, hiền từ lại chứa đầy may mắn giúp cho ngôi nhà trở nên thân thiện, ấm cúng và tràn đầy cát lộc.

Nguồn: Internet

BÀI VIẾT LIÊN QUAN