Phong thủy 2019: Trồng cây gì trong nhà ngày Tết 2019 để may mắn, thịnh vượng

15:30
Năm mới sắp sang, trong khi đó nhiều gia chủ vẫn chưa biết nên chọn cây gì để đặt trong nhà vừa đẹp lại ý nghĩa, mang đến tài lộc.
Ngoài cây đào được gọi là tinh hoa của ngũ hành, cây quất biểu trưng cho sự trù phú, hứa hẹn năm mới ăn nên làm ra thì còn có một số loại cây phong thủy khác cũng rất được ưa chuộng.
Chỉ cần đặt một trong những cây dưới đây vào nhà ngày Tết, chắc chắn nó sẽ mang lại may mắn, sự hưng thịnh dồi dào, báo hiệu điềm lành, sự hanh thông, phú quý cho cả gia đình.

1. Cây Phát lộc
Đúng như tên gọi, loài cây này sinh ra là để giúp gia chủ “phát lộc”. Loài cây xanh mang cảm giác tươi mát, đẹp mắt, dễ chăm sóc. Thông thường, mọi người thường mua cây phát lộc về đặt trong nhà từ đầu tháng 12 để nó bắt đầu tỏa vận khí của mình.

Hình ảnh: Cây phát tài phát lộc

2. Cây Kim tiền
Loài cây phong thủy nổi tiếng đem lại sự giàu sang, phú quý, là biểu hiện của tiền tài, vật chất. Đặt cây kim tiền trong phòng khách, bàn làm việc… sẽ kích hoạt hưng khí, sinh ra những cơ hội, may mắn.
*Lưu ý quan trọng: gia chủ phải đặt cây kim tiền theo hướng Đông Nam, không đặt đối diện cửa ra vào hoặc trong phòng ngủ vì sẽ phạm đại kỵ trong phong thủy, gây suy yếu sức khỏe của mọi người trong gia đình.

Hình ảnh: Cây kim tiền

3. Cây Lưỡi hổ
Người ta chọn cây lưỡi hổ vì nó không chỉ mang hình thức đẹp mắt mà còn giúp mang lại nhiều điều tốt đẹp cho các thành viên trong gia đình, đặc biệt là về mặt sức khỏe. Trong cuộc đời mỗi người, sức khỏe chính là thứ quan trọng nhất, có được nó chúng ta sẽ làm được tất cả.
Ngoài ra, theo dân gian, cây lưỡi hổ còn giúp trừ tà, ngăn chặn, xua đuổi vận xấu, những xui xẻo rình rập. Lá lưỡi hổ mọc thẳng lên trên thể hiện cho sự quyết đoán, mạnh mẽ, ý chí vươn lên trong cuộc sống.

Hình ảnh: Cây lưỡi hổ

4. Cây Lộc vừng
Từ trước tới nay, người ta luôn xem lộc vừng là loài cây quý vì nó vô cùng thiêng liêng. Nếu nhà nào trồng được cây lộc vừng thì cuộc sống vô cùng suôn sẻ, luôn có hỷ sự, mọi chuyện tốt đẹp. Đặc biệt hơn, khi cây nở hoa, sắc hoa đỏ rực là lúc nó mang lại vô vàn những may mắn, tài lộc giúp cho gia chủ ăn nên làm ra, sự nghiệp đi tới đỉnh cao, kinh tế bền vững.
Do đó, chỉ cần tìm mua một cây lộc vừng nhỏ và đặt ở trước cửa hoặc trong sân nhà, nơi có vị trí thoáng đãng để cây dễ vươn nhánh, phát triển, chắc chắn nó sẽ đem tới nhiều điều tốt đẹp.

Hình ảnh: Cây lộc vừng

5. Cây Thường xuân
Thường xuân có sức sống mãnh liệt, sống quanh năm rất khỏe ngay cả trong những điều kiện khắc nghiệt nhất. Chính vì thế, đặt loại cây này trong nhà ngày Tết để cầu cho sự phát triển phồn thịnh của gia chủ, đem tới vận may, sức khỏe cho mọi người. 
Ngoài ra, theo dân gian, nó còn có khả năng trừ tà, giúp gia chủ xua đuổi vận khí xấu, ngăn chặn những điều nguy hiểm rình rập và mang lại sự bình an, hạnh phúc trong năm mới.

Hình ảnh: Cây thường xuân

6. Cây Vạn niên thanh
Chọn cây vạn niên đặt trong nhà ngày Tết sẽ giúp thanh lọc không khí, xua đuổi khi xấu, tạo cảm giác thoáng mát, nhẹ nhàng. Không những thế, nó còn giúp mang lại nguồn sinh lực dồi dào, cầu sức khỏe cho mọi người.
Đây là loài cây ưa bóng mát nên gia chủ hãy đặt nó ở chỗ thông thoáng, rộng tãi, tưới nước hàng ngày để cân bằng độ ẩm.

Hình ảnh: Cây vạn niên thanh

Với 6 loài cây đầy ý nghĩa và năng lượng như thế này, sẽ mang lại sự hanh thông, phú quý cho gia đình.
Chúc bạn luôn may mắn, vui vẻ và thành đạt.

OocLand T/H

BÀI VIẾT LIÊN QUAN