Thị trường bất động sản hút 5,8 tỷ USD vốn ngoại trong tháng 9

08:02
Thu hút vốn đầu tư nước ngoài vào lĩnh vực bất động sản trong tháng 9 ước đạt 5,8 tỷ USD, chiếm 23% tổng vốn đầu tư đăng ký.

Như vậy, lĩnh vực bất động sản đứng thứ 2 trong số 18 ngành và lĩnh vực thu hút vốn đầu tư nước ngoại. Một lượng không nhỏ các nhà đầu tư là Việt kiều tại Hà Nội và tại Tp.HCM đã tham gia vào các dự án bất động sản đầu tư nước ngoài tại Việt Nam như Làng Việt kiều châu Âu tại Mỗ Lao, tòa tháp Thiên Niên Kỷ tại trung tâm quận Hà Đông, chung cư Euroland, các trung tâm tài chính thương mại… Những dự án này đều có điểm chung là là được thiết kế bởi các kiến trúc sư nổi tiếng thế giới, đi kèm với dịch vụ, tiện ích vượt trội và diện tích để xe rộng lớn.

Có thể thấy rằng, làn sóng đầu tư của các Việt kiều đã góp phần tạo sự đa dạng và làm tăng tính cạnh tranh cho thị trường bất động sản trong nước.

Cả nước có 2.182 dự án mới được cấp chứng nhận đăng ký đầu tư. Ảnh: Minh họa

Trong tháng 9, các nhà đầu tư nước ngoài đã đầu tư vào 18 ngành lĩnh vực, trong đó lĩnh vực kinh doanh bất động sản đứng thứ 2 với số vốn đầu tư đăng ký đạt 5,8 tỷ đồng, chiếm 23% số vốn đầu tư đăng ký.

Cục Đầu tư nước ngoài – Bộ Kế hoạch và Đầu tư vừa công bố tình hình thu hút vốn đầu tư nước ngoài vào Việt Nam trong tháng 9/2018 và trong 9 tháng đầu năm. Cụ thể, tính đến ngày 20/9, cả nước có 2.182 dự án mới được cấp chứng nhận đăng ký đầu tư, tổng số vốn cấp mới đạt 14,1 tỷ USD, bằng 97% so với cùng kỳ năm ngoài. Có 841 dự án đăng ký điều chỉnh với tổng số vốn đăng ký tăng thêm 5,5 tỷ USD, bằng 82,1% so với cùng kỳ năm ngoái.

Trong tháng 9/2018, cả nước có 5.275 lượt góp vốn, mua cổ phần của nhà đầu tư nước ngoài với tổng giá trị vốn góp 5,7 tỷ USD, tăng 36,8% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong khi đó, tổng vốn đăng ký cấp mới, tăng thêm và góp vốn mua cổ phần của nhà đầu tư nước ngoài trong 9 tháng đầu năm đạt 25,37% tỷ USD, bằng 99,6% so với cùng kỳ năm ngoái.

Tính chung trong 9 tháng năm nay, các nhà đầu tư nước ngoài đã “rót” tiền vào 19 ngành, lĩnh vực, trong đó lĩnh vực côn nghiệp chế biến, chế tạo đón nhận được nguồn vốn đầu tư lớn nhất với 11,3 tỷ USD, chiếm 44,6% tổng số vốn. Tiếp đó là lĩnh vực hoạt động kinh doanh bất động sản. Đứng thứ 3 là lĩnh vực bán buôn, bán lẻ với 2,1 tỷ USD, chiếm 8,3% tổng số vốn đầu tư đăng ký.
(Theo Nhipcaudautu.vn)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN