An Phụ, Hiệp An có vị thế quan trọng của thị xã Kinh Môn

08:33
Ngày nay, Kinh Môn là nơi có khu vực công nghiệp xi măng lớn nhất nước, đô thị hóa rất nhanh, ra đời đồng thời ba thị trấn lớn là Phú Thứ, Minh Tân và Kinh Môn.


Khu vực này đúng là "một con gà gáy, ba tỉnh cùng nghe", là nơi ngã ba tiếp giáp biên giới của Kinh Môn (Hải Dương) - Đông Triều (Quảng Ninh) và Thủy Nguyên (Hải Phòng).

Dãy núi có đỉnh cao nhất là An Phụ chia huyện thành hai phần:
  • Phần Tây tiếp giáp sông Kinh Môn chạy song song với quốc lộ số 5 ruộng đồng bằng phẳng, từ Thăng Long, Quang Trung giáp Bến Tuần Mây kéo đến bến Nống (An Lưu) là một cánh đồng vựa lúa, sánh với bất cứ cánh đồng nào của Gia Lộc, Tứ Kỳ vốn nổi danh lúa gạo. 
  • Phần bên Đông núi An Phụ, dân vừa làm ruộng, vừa sinh sống với sông Kinh Thầy, vốn là nơi trên bến dưới thuyền, nghề chài lưới lẫn với thương hồ hình thành tính cách quả cảm của dân Kinh Môn, có những con người còn lưu dậm dấu vết trong sử sách.
Hình ảnh: Đền Cao nằm trên đỉnh núi cao nhất dãy núi An Phụ

Với vị thế quan trọng như vậy, UBND tỉnh Hải Dương, Sở xây dựng Hải Dương, Trung tâm quy hoạch đô thị và nông thôn, cùng toàn thể các lãnh đạo, doanh nghiệp... đã xác định An Phụ, Hiệp An là nơi có vị thế quan trọng trong tổng thể phát triển đô thị của thị xã Kinh Môn.

Để góp phần từng bước hoàn thiện quy hoạch chung huyện Kinh Môn, tiến tới đưa huyện Kinh Môn trở thành thị xã trong giai đoạn tới, với mục tiêu "nâng tầm giá trị sống" cho người dân ở Kinh Môn, UBND tỉnh Hải Dương đã quyết định phê duyệt cho Công ty CP Tập đoàn Thành Công làm Chủ đầu tư thực hiện dự án Khu đô thị sinh thái Thành Công huyện Kinh Môn, Hải Dương. (Quyết định số 3115/QĐ-UBND ngày 31/10/2016).

Hình ảnh: Cổng chào Khu đô thị sinh thái Thành Công đang hoàn thiện từng ngày (ảnh chụp tháng 12/2018)

Khu đô thị sinh thái Thành Công hình thành kết hợp cụm công nghiệp Long Xuyên sẽ tạo diện mạo mới cho Kinh Môn, thúc đẩy phát triển đa dạng các loại hình kinh tế: công nghiệp, dịch vụ thương mại, dịch vụ sinh thái.

Không gian nơi đây bao gồm "mô thức sử dụng hỗn hợp" tạo nên đời sống có chất lượng cao trong một môi trường mà người dân và du khách có thể giao lưu với nhau bởi các mạng lưới tiện nghi công cộng, không gian các khu vực công cộng, khu nhà ở và các không gian mở hiện đại, đẳng cấp.

* Thông tin không gian các khu nhà ở:
  • Các công trình nhà ở chia lô với diện tích từ 70-130m2/ lô, phân bố xung quanh là các điểm dịch vụ, các vườn hoa cây xanh. Dọc theo các trục đường phố chính xây dạng nhà ở thương mại.
  • Bố trí khoa học, kiến tạo những trục lõi cây xanh theo hướng gió mát dẫn gió vào sâu trong khu dân cư.
  • Cấu trúc thiết kế đô thị linh hoạt theo từng giai đoạn hình thành các khu vực, tạo nên khu đô thị sinh thái Thành Công sang trọng, đẳng cấp và hiện đại.
Để tham quan và tìm hiểu thêm về Khu đô thị sinh thái Thành Công, Quý khách vui lòng liên hệ:
  • Địa chỉ: Khu đô thị sinh thái Thành Công - xã An Phụ, Hiệp An, huyện Kinh Môn, tỉnh Hải Dương.
  • Điện thoại: (02203) 898 839
  • Hoặc đăng ký Online tại link: http://bit.ly/News_KDT_ThanhCong

BÀI VIẾT LIÊN QUAN